Giải thể VPĐD

giải thể văn phòng đại diện

Giải thể VPĐD. Văn phòng đại diện của doanh nghiệp không có chức năng kinh doanh, sản xuất. Tuy nhiên khi văn phòng đại diện hoạt động không còn hiệu quả hay không cần thiết nữa thì doanh nghiệp thường sẽ chấm dứt hoạt động VPĐD. Vậy hồ sơ thủ tục như thế nào, tuvanrongviet sẽ chia sẽ những thông tin hữu ích đến quý khách về việc giải thể văn phòng đại diện.

1. DỊCH VỤ GIẢI THỂ VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI RỒNG VIỆT

NỘI DUNG THỰC HIỆN PHÍ DỊCH VỤ
(Chưa VAT)
– Đối với văn phòng đại diện cùng tỉnh/thành phố với trụ sở chính 2.000.000 đồng
– Đối với văn phòng đại diện khác tỉnh/thành phố với trụ sở chính Liên hệ
Ghi chú: Phí trên chưa bao gồm các khoản nộp thuế, thuế phạt…

2. GIẢI THỂ VPĐD TẠI CƠ QUAN THUẾ

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ xin chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

  • – Quyết định giải thể VPĐD công ty.
  • – Biên bản họp Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể văn phòng đại diện
  • – Bản sao công chứng giấy phép hoạt động chi nhánh.

Bước 2: Sau 05 ngày khi tình trạng thuế VPĐD chuyển trạng thái NNT ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục chấm dứt hiệu lực MST thì đến nhận thông báo này từ chi cục thuế.

Bước 3: Thực hiện việc lên cơ quan thuế theo lịch thông báo (Nếu có).

Bước 4: Nếu không có thông báo mời của cơ quan thuế thì trong vòng 10 ngày làm việc sẽ có thông báo việc hoàn thành thủ tục giải thể VPĐD tại cơ quan thuế.

3. THỦ TỤC TRẢ DẤU HOẶC LÀM XÁC NHẬN KHÔNG SỬ DỤNG DẤU

Trong trường hợp văn phòng đại diện được thành lập trước ngày 01/07/2015 ngày bắt đầu có hiệu lực của Luật doanh nghiệp 2014 thì cần nộp hồ sơ trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu tại cơ quan công an. Hồ sơ gồm có:

  • – Văn bản xin trả dấu/xác nhận không sử dụng dấu.
  • – Quyết định giải thể văn phòng đại diện.
  • – Con dấu và giấy đăng ký mẫu con dấu bản chính (trường hợp trả con dấu)

4. THỦ TỤC GIẢI THỂ VPĐD SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

thủ tục giải thể vpđd

  • – Thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện (Mẫu tham khảo – thuộc Phụ lục II – 22, thông tư 20/2015/ TT – BKHDT)
  • – Quyết định giải thể văn phòng đại diện.
  • – Biên bản họp Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông về việc giải thể văn phòng đại diện.
  • – Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện
  • – Danh sách người lao động cũng như quyền lợi tương ứng của người lao động trong VPĐD.
  • – Danh sách các chủ nợ cũng như số nợ chưa thực hiện thanh toán (nếu có)
  • – Con dấu văn phòng đại diện (nếu có)

Trong vòng 5 ngày làm việc cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và doanh nghiệp đáp ứng đủ nghĩa vụ về thuế thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chuyển tình trạng của VPĐD trong Cơ sở dữ liệu đăng ký doanh nghiệp về trạng thái chấm dứt hoạt động. Sau đó, ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện. Còn trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì doanh nghiệp sẽ nhận được văn bản nêu rõ lý do.

BẠN CẦN TƯ VẤN?

Liên hệ Ngay!








    Chọn dịch vụ bạn quan tâm

    Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
    Dịch vụ kế toán trọn gói
    Dịch vụ thay đổi giấy phép ĐKKD
    Dịch vụ dọn dẹp sổ sách – Quyết toán thuế
    Dịch vụ BHXH
    Dịch vụ hoá đơn điện tử
    Dịch vụ Chữ ký số
    Dịch vụ giải thể doanh nghiệp

    Liên hệ nhanh